[Review] Call Me by Your Name: Tình đầu - mối tình day dứt nhất

Call Me by Your Name là một bộ phim có thông điệp đơn giản nhưng đầy ý nghĩa về mối tình đồng tính. Hãy cùng Fanphim.vn review Call Me by Your Name để hiểu hơn về bộ phim này.

Nhắc đến nước Ý là người ta thường liên tưởng đến những gì lãng mạn và thi vị. Và bộ phim Call Me by Your Name chứa đựng gần như đầy đủ vẻ đẹp đất nước Âu châu vùng Địa Trung Hải. Ở đó diễn ra mối tình đồng tính như thơ như mơ nhưng cũng đầy rạo rực và đam mê.

Review Call Me by Your Name

Chính thức ra mắt hồi đầu tháng 1/2018, tác phẩm Call Me by Your Name của đạo diễn Luca Guadagnino lập tức gây nên những tiếng vang. Giới chuyên môn đánh giá rất cao bộ phim, còn công chúng dành cho Call Me by Your Name nhiều tình cảm.

Câu chuyện tình yêu của hai chàng trai Elio và Oliver diễn ra vào bối cảnh mùa hè những năm 1980 tại nước Ý. Họ gặp nhau tại ngôi biệt thự của gia đình Elio nhìn ra vùng biển Địa Trung Hải xinh tươi. Khi ấy Elio (Timothée Chalamet đóng) 17 tuổi với mái tóc xoăn và đôi mắt trong veo như tượng thần La Mã. Còn Oliver (Armie Hammer) là chàng thanh niên người Mỹ cao lớn đang ở độ tuổi 24.

Review Call Me by Your Name 1

Thoạt tiên, Elio sống yên bình bên người cha – giáo sư khảo cổ Perlman (Michael Stuhlbarg) và người mẹ cá tính Annella (Amira Casar đóng) trong căn biệt thự cổ, bao quanh bởi vườn cây ăn trái rũ bóng mát rượi và những hồ nước mát mẻ. Chàng thanh niên 17 tuổi cũng đã có cô bạn gái Marzia (do Esther Garrel thể hiện) xinh đẹp.

Tưởng chừng cuộc sống an nhàn, thư thái ấy cứ diễn ra xung quanh Elio. Thế nhưng khi Oliver xuất hiện, đã khiến cuộc sống của chàng thanh niên Elio rẽ sang một hướng khác, vừa thi vị vừa rạo rực, vừa hạnh phúc nhưng cũng chất chứa những nỗi đau.

Review Call Me by Your Name 2

Oliver cao lớn hơn Elio một cái đầu, dáng vóc vạm vỡ và đặc biệt là gương mặt cuốn hút, đúng chất một chàng trai sinh ra để bao bọc người yêu. Oliver đến Ý, tá túc ở gia đình Elio trong sáu tuần để cha Elio giúp anh chỉnh sửa bản thảo cuốn sách trước khi xuất bản.

Sự xuất hiện của Oliver không nhận được chào đón thân tình của Elio. Cậu gọi Oliver là “kẻ chiếm phòng”. Và đúng như vậy, Oliver đã chiếm một phần không gian phòng ở của Elio. Mọi sinh hoạt từ tủ đồ, giá sách, phòng tắm cả hai đều chia sẻ cùng nhau.

Từ chỗ không quá nồng nhiệt đón vị khách lạ, Elio dần khám phá ra sự thú vị của Oliver. Elio đưa chàng thanh niên người Mỹ thăm thú vùng quê nước Ý trên những chiếc xe đạp yên cao. Họ cùng nhau đạp xe dưới nắng nóng vùng Địa Trung Hải, cùng nhau tắm mát trong hồ nước xanh mát, cùng đọc sách và nghe nhạc…

Review Call Me by Your Name 3

Lần đầu tiên Oliver thực sự chạm vào cơ thể của Elio là khi anh chàng chơi bóng chuyền với đám thanh niên, anh bóp vai Elio bằng thứ lực dịu dàng của đôi tay vạm vỡ. Elio cũng cảm nhận được sự khác lạ khi Oliver chạm vào mình. Đó là tín hiệu tình cảm đầu tiên mà cả hai đều cảm nhận được nhưng không thừa nhận.

Review Call Me by Your Name 4

Elio âm thầm, nhen nhóm tình yêu dành Oliver lớn dần trong trái tim mình. Cậu trốn vào phòng riêng của Oliver, sờ những cái áo chiếc quần của Oliver để mong cảm nhận được chút hơi ấm từ người đàn ông mà anh đang yêu thầm. Chi tiết đắt giá, Elio cầm chiếc quần sooc của Oliver lên ngửi, rồi trùm lên đầu mình, đồng thời uốn éo cơ thể như chờ đợi người đó chạm vào mình. Phân đoạn ấy thể hiện nỗi khát khao thầm kín của Elio.

Và điều gì đến cũng phải đến, trong chuyến đạp xe xuyên qua những con đường làng quê trải dài nắng vàng nước Ý, Elio và Oliver đã tìm thấy nhịp đập của hai trái tim. Khi cả hai nằm bên nhau trên thảm cỏ xanh mướt, cùng ngắm vùng trời bao la nắng gió, bờ môi Elio và Oliver chạm khẽ vào nhau. Họ hít hà nhẹ nhàng, rồi những đôi môi khao khát yêu đương đã tìm đến nhau. Trường đoạn lãng mạn này lột tả được cách yêu của hai chàng thanh niên. Nếu Oliver yêu bằng lý trí thì Elio lại để mặc con tim làm gì mà nó muốn.

Review Call Me by Your Name 5

Oliver dừng lại nụ hôn nồng cháy của Elio bằng câu nói: “Anh hiểu bản thân mình. Mối quan hệ giữa hai ta rất tốt. Ta vẫn chưa làm gì để phải hổ thẹn, và điều đó rất tốt. Và anh muốn thế”. Ngược lại, Elio chủ động từng cử chỉ và hành động, từ cách hôn người trong mộng đến cách cậu chủ động sờ bóp vào chỗ kín của Oliver. 

Ở 1/5 thời lượng phim Call Me by Your Name, khán giả dễ dàng cảm nhận thấy tình yêu lớn dần trong trái tim Elio. Cậu khao khát sự có mặt của Oliver, thèm muốn chạm vào anh và mong chờ nhiều hơn nữa tình cảm từ Oliver.

Elio có bạn gái, cũng đã trải qua những mối tình đánh thức cảm xúc và đáp trọn khát khao thể xác của cậu. Thế nhưng, mối tình đầu thực sự của cậu lại là với một người đàn ông nước Mỹ. Lần đầu tiên trong đời, Elio cảm nhận được việc khao khát một người là như thế nào, lần đầu tiên cậu có ham muốn mãnh liệt và chịu sự giày vò cùng cực trong tâm can đến như vậy.

Cứ ngỡ như, Oliver dửng dưng trước tình cảm say đắm của Elio... Nhưng thực ra, Oliver đã ngấm ngầm đáp lại tình yêu từ Elio từ lâu. Nếu trong buổi sáng nằm trên thảm cỏ, Oliver từ chối nhẹ nụ hôn cuồng điên của Elio thì trong đêm hò hẹn đầu tiên, Oliver lại đầy nhiệt tình.

Review Call Me by Your Name 6

Đêm hò hẹn chính thức đầu tiên, chàng cường công Oliver chủ động chạm tay, nâng cằm và đòi hỏi hôn môi Elio. Trong ánh sáng mờ mờ ảo ảo, hai chàng trai đã lại tìm thấy nhau trong cơn chếnh choáng của tình trẻ. Họ vùi đầu vào nhau, ôm lấy nhau, sờ nắn, xoa bóp… để thỏa mãn nỗi thèm khát chất chứa trong lòng bấy lâu.

Đêm đó, trên chiếc giường ấm êm, Oliver và Elio trần truồng chạm vào nhau. Họ quan hệ tình dục, một thứ tình dục đầy đam mê, thứ tình dục đã biến Elio trở thành Oliver và Oliver trở thành Elio. Trong cơn say tình ái, Oliver thì thầm vào tai Elio: "Hãy gọi tên anh bằng tên em và anh sẽ gọi em bằng tên anh."

Đến bản thân Elio cũng chẳng thể ngờ, Oliver có thể tạo nên rất nhiều sự xáo trộn trong cuộc đời mình. Oliver từ “kẻ chiếm phòng” đã dần dà chiếm trọn trái tim Elio. Từ khi Oliver xuất hiện, những bản nhạc Elio chơi cũng có hồn hơn, cảm xúc hơn.

Review Call Me by Your Name 7

Khi Oliver phải quay về Mỹ tiếp tục cuộc sống và công việc, Elio đau đớn và bật khóc trước mặt mẹ mình. Ba mẹ Elio đã cảm nhận được tình yêu sâu sắc mà con trai họ dành cho chàng thanh niên người Mỹ, thế nhưng họ vẫn hết mực ủng hộ và thông cảm cho mối tình dị biệt được cho là quá khác lạ vào thời bấy giờ.

Trường đoạn Elio tiếp nhận cuộc gọi điện thoại của Oliver từ nước Mỹ xa xôi hẳn đã lấy nhiều nước mắt những người yêu thích bộ phim này. Giống như bao chàng thanh niên đồng tính thời ấy, Oliver lập gia đình với một cô gái, để lại đằng sau lưng mối tình đồng tính lãng mạn và đầy nghiệt ngã.

Elio nhận được tin người trong mộng năm xưa cưới vợ, cậu đã khóc và liên tục gọi tên mình “Elio Elio Elio…”. Đó là cách để cậu an ủi bản thân, như thể Oliver còn quanh quẩn đâu đây, ôm ấp cơ thể và trái tim của mình.

Review Call Me by Your Name 8

Call Me By Your Name là một câu chuyện tình yêu đồng tính đẹp đẽ, giàu cảm xúc và cũng cực kỳ đau đớn. Đó không chỉ là câu chuyện tình của hai người đàn ông; mà còn là câu chuyện của những người sống và yêu nặng tình với mối tình đầu – tình day dứt nhất.
[Review] Call Me by Your Name: Tình đầu - mối tình day dứt nhất [Review] Call Me by Your Name: Tình đầu - mối tình day dứt nhất Reviewed by Quỳnh Chi on 22.2.18 Rating: 5


Nóng bỏng tay
Mới trên Homin.vn

Trang nhất

Hot