Những điều đầu tiên và thú vị về mùa Oscar 2018

Fanphim.vn - Oscar 2018 chứng kiến những điều kỳ lạ thường ít khi xuất hiện trong lịch sử giải thưởng danh giá này.

Nhà quay phim nữ đầu tiên được đề cử Oscar


Ở hạng mục Quay phim xuất sắc mùa Oscar 2018, 5 bộ phim Blade Runner 2049, Darkest Hour, Dunkirk, MudboundThe Shape of Water cùng nhau tranh tài.

Tay máy đứng sau những thước phim đẹp mắt và khuôn hình ấn tượng của tác phẩm Mudbound chính là nhà quay phim nữ Rachel Morrison. Như vậy, Rachel Morrison (39 tuổi) trở thành nữ quay phim đầu tiên nhận được đề cử trong lịch sử 90 năm của Oscar.


Hẳn nhiều người sẽ rất bất ngờ khi Rachel Morrison là người quay hình bộ phim bom tấn đang chiếu rạp Black Panther.

Với việc được đề cử Oscar, Rachel Morrison đã đưa tên tuổi mình vào lịch sử điện ảnh. Từ đó mở ra những cơ hội mới cho các nữ quay phim khác, giúp họ tự tin theo đuổi đam mê nghề nghiệp vốn được biết đến là công việc của cánh mày râu.

Nữ đạo diễn được đề cử Oscar, tranh tài với 4 đồng nghiệp nam


Greta Gerwig – tác giả của bộ phim Lady Bird trở thành nữ đạo diễn thứ 5 trong lịch sử được đề cử Oscar. Trước Gerwig, các nữ đạo diễn từng được đề cử lần lượt là Jane Campion, Sofia Coppola, Lina Wertmuller và Kathryn Bigelow.

Tương tự quay phim, nghề đạo diễn cũng là một công việc được biết đến dành cho phái mạnh. Vì thế, việc các nữ đạo diễn được đề cử Oscar là một vinh dự lớn lao và rất đáng hoan nghênh. 

Greta Gerwig được đề cử Oscar Đạo diễn xuất sắc ngay bộ phim đầu tay Lady Bird

Trong lịch sử, hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất mới gọi tên Kathryn Bigelow – tác giả của bộ phim về đề tài chiến tranh The Hurt Locker, làm mưa làm gió tại Oscar năm 2010.

Greta Gerwig có thể tiếp nối đàn chị Kathryn Bigelow, để trở thành nữ đạo diễn thứ 2 đoạt giải Ocsar nếu cô vượt qua được 4 đồng nghiệp nam: Christopher Nolan, Jordan Peele, Paul Thomas Anderson và Guillermo del Toro tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 4/3 tới đây.

Người chuyển giới đầu tiên được đề cử Oscar Phim tài liệu xuất sắc


Oscar 2018 vinh danh 5 bộ phim tài liệu cùng được đề cử là: Abacus: Small Enough to Jail, Faces Places, Icarus, Last Men in AleppoStrong Island. Điểm đáng lưu ý ở hạng mục Phim tài liệu là có sự góp mặt của nhà làm phim Yance Ford.

Chân dung nhà làm phim chuyển giới đầu tiên được đề cử Oscar Phim tài liệu xuất sắc

Nhờ thực hiện xuất sắc bộ phim Strong Island, đạo diễn Yance Ford trở thành người chuyển giới đầu tiên nhận được để cử giải thưởng Oscar. Yance Ford là một người đàn ông chuyển giới, đã từng thực hiện nhiều bộ phim tài liệu có tiếng như Shadow World, Citizenfour, Risk, Seto Surya…

Tại Oscar 2018, tác phẩm Strong Island đang nhận được những phản hồi tích cực. Yance Ford sẽ cạnh tranh Oscar cùng với các đồng nghiệp Steve James, JR/Agnès Varda, Bryan Fogel và Feras Fayyad/ Steen Johannessen.
Những điều đầu tiên và thú vị về mùa Oscar 2018 Những điều đầu tiên và thú vị về mùa Oscar 2018 Reviewed by Quỳnh Chi on 26.2.18 Rating: 5


Nóng bỏng tay
Mới trên Homin.vn

Trang nhất

Hot