Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018

Fanphim.vn - Mấy năm qua, mỹ nhân gốc Úc Margot Robbie đã có những bước đi thần tốc trong sự nghiệp bằng cách xuất hiện đầy dấu ấn ở các phim bom tấn cùng những dự án phim nghệ thuật đặc sắc.

Vốn được biết đến nhiều hơn bởi vẻ ngoài xinh đẹp, một biểu tượng gợi cảm nhưng năm nay, Margot Robbie khiến người ta phải chú ý và dành lời tán dương cho cô vì tài năng diễn xuất. Tại mùa giải Oscar 2018, Margot Robbie lần đầu tiên được đề cử giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh, hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, nhờ hóa thân đầy dấu ấn trong bộ phim tiểu sử I, Tonya.

Cô gái Úc xinh đẹp và sexy


Sở hữu gương mặt vô cùng xinh đẹp tựa như nữ thần, nụ cười rạng rỡ cùng thân hình gợi cảm, Margot Robbie được xem như biểu tượng gợi cảm mới của Hollywood và làng giải trí thế giới.

Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018
 Margot Robbie là một trong những nữ diễn viên Úc thành công nhất tại Hollywood

Margot Robbie sinh ngày 2/7/1990 tại Gold Coast, Queensland, nước Úc. Cha mẹ cô đều là những người làm ngành nghề không liên quan đến nghệ thuật, thế nhưng lại có một cô con gái yêu thích diễn xuất ngay từ khi còn rất trẻ.

Khởi nghiệp tại quê hương nước Úc và sớm có được thành công chút đỉnh, Margot Robbie khăn gói đến nước Mỹ xa xôi và không ngờ tạo nên danh tiếng đầy ngọt ngào trong sự nghiệp.

Trước khi nói đến tài năng diễn xuất của Margot Robbie, hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của “bông hồng nước Úc”. Nhờ vẻ ngoài vừa ngọt ngào vừa sexy, Margot Robbie có cơ hội đảm nhận những vai diễn mang dáng dáp của sự nóng bỏng và phô trần cơ thể trên màn ảnh.

Sắc đẹp hấp dẫn đã giúp Margot Robbie được các đạo diễn mời thể hiện những nhân vật xinh đẹp trong các phim bom tấn Suicide Squad (vai Harley Quinn), The Legend of Tarzan (vai Jane Clayton), Focus (vai Jess), The Wolf of Wall Street (vai Naomi Lapaglia)…

Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 2
Vẻ đẹp cuốn hút của Margot Robbie

Ngoài phô diễn nét đẹp ngoại hình trên màn bạc, Robbie còn là gương mặt nổi bật trong giới thời trang. Gu ăn mặc đa dạng, khi thanh lịch lúc sexy giúp Margot Robbie thu hút các hãng mốt danh tiếng mời chào quảng cáo và chụp hình tạp chí.

Với sức hấp dẫn đó, Margot Robbie nhanh chóng trở thành mỹ nhân được phái mạnh yêu thích và dành tình cảm đặc biệt. Bông hồng Úc thường xuyên lọt vào bảng xếp hạng người đẹp của các tạp chí đình đám như Maxim, Esquire, AskMen, People…

Margot Robbie từng được tạp chí Maxim bình chọn vào danh sách Top 100 phụ nữ hấp dẫn nhất hành tinh năm 2014. Còn hãng đồ lót Victoria’s Secret đưa tên Margot Robbie vào hạng mục Top Những người phụ nữ có đôi mắt sexy nhất thế giới. Năm 2017, Margot Robbie còn được vinh danh là người phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh do tạp chí Esquire bình chọn.

Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 3
Margot Robbie là gương mặt rất được yêu thích của cánh mày râu toàn cầu

Một Margot Robbie tài năng


Margot Robbie gợi nhớ đến các đàn chị nổi tiếng cũng sinh ra hoặc lớn lên tại nước Úc như Cate Blanchett, Nicole Kidman hay Naomi Watts – vốn là những mỹ nhân rất thành công tại Hollywood.

Xét về độ xinh đẹp Margot Robbie không hề thua kém các đàn chị, thậm chí còn được xem là sexy, quyến rũ hơn hẳn. Còn xét về tài năng diễn xuất, dĩ nhiên sự nghiệp non trẻ của Margot Robbie chưa thể sánh được với một Cate Blanchett kỳ cựu, một Nicole Kidman đầy vị thế, một Naomi Watts tài danh… tại Hollywood. Song, Margot Robbie đang tiếp nối xuất sắc các đàn chị, khi lần lượt chinh phục những nấc thang khó nhằn tại kinh điện ảnh thế giới.

Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 4
Xinh đẹp nhưng cũng đầy tài năng đã giúp Margot Robbie sớm có được thành công tại Hollywood

Trước khi đến Mỹ, Margot Robbie sớm có được danh tiếng tại Úc nhờ tham gia các phim chất lượng. Đặc biệt, vai diễn nổi bật Donna Freedman trong bộ phim truyền hình nhiều tập Neighbours (2008 – 2011), đã giúp Margot giành được danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Với bất kỳ một diễn viên nào khi đã nuôi mộng nổi tiếng toàn cầu thì phải đặt chân đến Hollywood – kinh đô điện ảnh thế giới, nằm trong lòng nước Mỹ, Margot Robbie cũng không phải là ngoại lệ.

Những năm đầu đến Mỹ, Robbie gặp rất nhiều khó khăn và đã có ý nghĩ bỏ cuộc. Song nhìn lại những hành động rời xa nước Úc để đến Mỹ đã thúc đẩy cô nàng tiếp tục con đường chinh phục màn bạc Hollywood. Hẳn nhiều người sẽ vô cùng bất ngờ khi biết Margot Robbie đã từng bỏ rơi bạn trai Úc để toàn tâm toàn ý theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 5
Margot Robbie trong bộ phim The Wolf of Wall Street

Vào năm 2013, sau gần 2 năm đến Mỹ, Margot Robbie đã có cơ hội lớn đầu tiên. Cô được đạo diễn nổi tiếng Martin Scorsese tin tưởng giao vai diễn nặng ký Naomi Lapaglia trong bộ phim về đề tài tài chính The Wolf of Wall Street, diễn xuất bên cạnh tài tử Leonardo DiCaprio. Naomi Lapaglia là dạng nhân vật khó, một người tình đại gia bốc lửa và đầy chiêu trò – những thứ không thể làm khó được Robbie.

Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 6
Margot Robbie trong phim Focus

Năm 2015, dự án nghệ thuật Focus gọi tên Margot Robbie vào vai nữ chính, cô nàng Jess cá tính và tinh quái. Diễn xuất cuốn hút bên cạnh tài tử da màu điển trai Will Smith đã đưa cô đào nước Úc trở thành nhân vật điện ảnh đáng chú ý nhất năm 2015.

Sự nghiệp của Margot Robbie cứ thế thăng hoa và ngày càng khởi sắc. Cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn David Ayer và hai nhà sản xuất Charles Roven, Richard Suckle để có được vai diễn Harley Quinn ngang tàng trong bộ phim Suicide Squad (2016).

Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 7
Hình ảnh hấp dẫn của Margot Robbie trong phim Suicide Squad

Tạo hình đặc biệt ấn tượng, diễn xuất không thể chê của Margot Robbie đã thổi hồn tạo nên một Harley Quinn xấc xược, gây hứng thú mạnh mẽ trong cộng đồng người yêu điện ảnh. Vai diễn này đã thổi bùng tên tuổi Margot Robbie vang danh khắp thế giới. Chỉ cần nhìn những hình ảnh chế, cosplay Harley Quinn trên các trang mạng xã hội đã đủ cho thấy mức độ nổi như cồn của Margot Robbie.

Trong năm 2016, mỹ nhân Úc còn tham gia dự án bom tấn đặc sắc khác là The Legend of Tarzan. Để có được vai Jane Clayton, Robbie đã đánh bại hàng loạt ứng viên nặng kí vốn là các diễn viên nổi tiếng như Emma Watson, Jessica Chastain, Emma Stone… 

Trái ngược với một Margot Robbie sexy ngoài đời thường, nàng Jane Clayton qua sự thể hiện của mỹ nhân Úc thật dịu dàng, duyên dáng và nền nã. Diễn xuất tiết chế, vừa đủ tinh tế của Robbie chinh phục khán giả, kể cả những người khó tính nhất.

Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 8
Margot Robbie trong phim The Legend of Tarzan

Với doanh thu lớn từ hai bom tấn Suicide Squad và The Legend of Tarzan, Margot Robbie hoàn toàn có thể tự hào về tên tuổi mà cô xây dựng được trong thị phần phim giải trí.

Bước tới năm 2017, Margot Robbie gây choáng cho giới chuyên môn và những người yêu mến điện ảnh khi chính thức góp mặt trong bộ phim nghệ thuật I, Tonya. Đây là tác phẩm phác họa về cuộc đời của vận động viên trượt băng nghệ thuật tai tiếng nhất lịch sử Tonya Harding và được Margot Robbie lột tả xuất sắc.

Đạo diễn Craig Gillespie tin tưởng giao trọng trách cho Margot Robbie vào vai Tonya Harding. Không để nhà làm phim đồng hương Úc thất vọng, Robbie đã khắc họa cảm động và chân thực cuộc đời bi kịch của Tonya Harding.

Sự chuyển biến tâm lý phức tạp với những mặt cảm xúc hỗn loạn, cay đắng và tuyệt vọng của Tonya Harding đã được nàng thơ nước Úc thể hiện ấn tượng, thuyết phục bất cứ ai xem bộ phim này. Với màn trình diễn này, Margot Robbie được vinh danh tại Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 9
Margot Robbie có cơ hội chạm vào tượng vàng Oscar nhờ vai diễn trong phim I, Tonya

Có thể nói, với vai diễn Tonya Harding trong bộ phim I, Tonya, bông hồng nước Úc Margot Robbie đã có bước tiến dài trong sự nghiệp điện ảnh. Đến Mỹ trong khoảng thời gian chưa phải là dài, Margot Robbie khiến người ta phải ngưỡng mộ bởi những bước chân đầy dấu ấn, lần lượt kinh qua các tác phẩm lớn…

Margot Robbie đã tự mình phá bỏ mọi định kiến về suy nghĩ của nhiều người cho rằng, những nữ diễn viên gợi cảm trên màn ảnh chỉ là “bình hoa di động”. Thế nhưng, thành công Margot Robbie đã phủ định điều đó. Các mỹ nhân sexy như Robbie hoàn toàn có thể làm tốt những vai diễn có số phận đa chiều, đa tính cách…

Công Lê
Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 Margot Robbie – Bông hồng Úc tỏa sáng tại Oscar 2018 Reviewed by Quỳnh Chi on 25.2.18 Rating: 5


Nóng bỏng tay
Mới trên Homin.vn

Trang nhất

Hot